จัดการกับสิ่งที่ไม่ได้ดั่งใจ

สวัสดีคะทุกคน (เผื่อคนที่ผ่านมาได้อ่าน) ไม่ได้เขียน blog ไปนาน อาจจะเกิดจากความยุ่งทั้งหลายที่รายล้อม  (โพสต์นี้เป็นกระทู้บ่น ) 

พวกเราในยุคนี้ ถือว่าเป็นยุคที่โชดดี ก้อว่าได้ โชคร้ายก็ว่าได้เช่นกัน ที่กล่าวอย่างนั้นก็เพราะว่า ในทุกวันนี้เทคโนโลยีต่างๆ ทำให้เราโชดดี และโชคร้าย สำหรับเราแล้ว เราว่า มันเท่ากันทั้ง 2 อยู่ เพราะในความ

โชดดี ก็มีโชคร้าย คือ

โชดดีก็ไม่ว่าเราอยากจะรู้อะไร ก้อแค่ก้มหน้าพิมพ์ไปใน google เด่วก็มีข้อมูลที่เราอยากรู้โผล่มาให้เห็นเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำอาหาร สถานที่เที่ยว เทคนิคการเลือกผลไม้ การทำ diy การแต่งหน้า หรือเราจะไปซื้อสินค้า 1 ตัว เราก็จะรู้แล้ว สินค้านั้นๆ ใช้ดี ไม่ดีอย่างไร ราคาเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไร ซื้อที่ไหนมันถึงจะราคาถูก แม้กระทั่งยามที่ไม่ได้ดั่งใจ เกิดความทุกข์ใจ เราก็ยัง search หาวิธีการ บทสวดมนต์ที่จะทำให้อารมณ์เย็นลง หรืออะไรก็ตามจาก สมาร์ทโฟน , จากคอมพิวเตอร์  ซึ่งถ้าเราใช้ให้เกิดประโยชน์ กับตัวเองมันมีแน่นอน 

แต่ถ้าพูดในเรื่องความโชคร้ายของพวกเราในการมีเทคโนโลยีที่ย่อโลกให้อยู่ในมือก็คือ ความเร็ว มันทำให้เกิดอาการ รอไม่เป็น ใช่คะ อาการรอไม่เป็น หากจะต้องรอ มีอันต้องหงุดหงิด ยกตัวอย่างสมัยก่อนต้องดูละครจากทีวี ไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีย้อนหลัง ละครเล่น 1 ตอน 5 นาที โฆษณา อีก 5 นาที ระหว่างที่โฆษณาเราก็ยังได้คุยกับคนที่ดูละครร่วมกัน ได้เม้าท์มอยส์กันไป วันนี้ทำอะไร ตัวละครตัวนั้นมันร้าย นางเอกน่าสงสารก้อว่ากันไป แต่ตอนนี้ ถึงดูละครผ่านทีวี พอ โฆษณาทีก็ย้ายช่องไม่ย้ายก็ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์กัน การพูดคุยกับคนตรงหน้าลดน้อย จนถึงแทบจะไม่มี และไม่ต้องพูดถึงเมื่อไปดูย้อนหลังผ่าน youtube แค่โฆษณามาขั้นแค่ 15 วิ หงุดหงิด โมโห เมื่อไหร่จะครบ 15 วิสักที ยิ่งอันไหนกดข้ามไม่ได้นี่ เซงกันไปเลย  ในยุคนี้เราเป็นได้ถึงขนาดนี้แล้ว  

และในเรื่องการทำงานก้บเทคโนโลยีแบบนี้ก็เช่นกัน คนที่อำนาจสั่ง ก็สั่งจริงๆ มิได้มีข้อมูลอื่นประกอบว่าลูกน้องตอนนั้น ควรจะพักผ่อน หรือเขาทำงานอื่นๆ อยู่ และคนที่มีอำนาจก็จะเป็นโรค รอไม่ได้ สั่งเด่วนี้เอาเด่วนี้ เจ้าของกระทู้เข้าใจดีกว่า เรื่องแบบนี้มีมานานแล้วมีมาตั้งแต่ยุค MSN แต่ด้วยเทคโนโลยีเด่วนี้มันเร็วกว่า MSN เยอะ นี่สั่งงานทาง line ไม่ได้ มีโทร line ด้วยจ้า ไม่ต้องจ่ายค่าโทร ทำไมละ ทำไมคุณไม่รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ลูกน้องมีครอบครัว เขาก็ไม่ได้มีชีวิตด้านเดียว คุณเองก็ไม้ได้มีชีวิตด้านเดียว คุณก็ต้องเข้าใจ และเมื่อคุณเข้าใจ คุณก็จะมีลูกน้องที่รัก และร่วมงานกับคุณได้โดยที่เข้าก็เต็มใจ ผลการทำงานมันดีข้น

ความคิดเห็น